Nguyên lý hoạt động của máy in phun là gì ?

NGUYÊN LÝ CỦA MÁY IN PHUN LÀ GÌ ?

Với tư cách là Nhà cung cấp máy in phun chuyên nghiệp, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn.

Lịch sử phát triển, sự ra đời của máy in phun

Máy in phun được phát triển sau máy in kim, sử dụng công nghệ in phun không tiếp xúc. Các ưu điểm nổi bật hơn bao gồm kích thước nhỏ, thao tác đơn giản và thuận tiện, tiếng ồn khi in thấp, và có thể in ảnh tương đương với ảnh khi sử dụng giấy đặc biệt. Sau vài năm đào tạo, công nghệ máy in phun đã có những bước phát triển vượt bậc.

Phân loại máy in phun

Máy in phun có thể được chia thành công nghệ in phun áp điện và công nghệ in phun nhiệt tùy theo chế độ làm việc của đầu in. Theo tính chất của vật liệu in phun, nó có thể được chia thành vật liệu gốc nước, mực rắn và mực lỏng. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về từng loại.

Chi phí sở hữu máy in

Giá thành của đầu in phun được chế tạo bằng công nghệ in phun áp điện tương đối cao. Do đó, để giảm chi phí sử dụng của người dùng, nhìn chung đầu in và hộp mực được chế tạo thành một cấu trúc riêng biệt, khi thay mực sẽ không cần thay đầu in. Nó có khả năng kiểm soát giọt mực mạnh mẽ và dễ dàng đạt được độ chính xác cao khi in. Nhược điểm. Nếu đầu phun bị tắc trong quá trình sử dụng, chi phí nạo vét hoặc thay thế tương đối cao và khó vận hành, hoặc toàn bộ máy in có thể bị hỏng.

Nguyên lý hoạt động của máy in phun

Công nghệ in phun nhiệt là gì ?

Công nghệ in phun nhiệt là cho mực đi qua một đầu phun mỏng, dưới tác dụng của điện trường mạnh, một phần mực trong ống phun bị hóa hơi tạo thành bong bóng, mực ở đầu phun bị đẩy ra bề mặt. của phương tiện đầu ra để tạo thành một mẫu hoặc ký tự. Vì vậy, loại máy in phun này đôi khi được gọi là máy in bong bóng. Đầu phun được chế tạo bằng công nghệ này tương đối hoàn thiện và chi phí thấp, nhưng do các điện cực trong đầu phun luôn bị ảnh hưởng bởi sự điện phân và ăn mòn nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ. Do đó, đầu in sử dụng công nghệ này thường được tích hợp sẵn với hộp mực, và đầu in được cập nhật cùng lúc khi hộp mực được thay thế. Với cách này, người dùng không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tắc vòi phun. Đồng thời, để giảm chi phí sử dụng chúng ta thường gặp tình trạng bơm (đổ mực) vào hộp mực. Chỉ cần đầu in đổ mực xong là đổ mực chuyên dụng ngay, chỉ cần đúng phương pháp là bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí tiêu hao.

Điểm hạn chế của công nghệ in phun nhiệt

Nhược điểm của công nghệ in phun nhiệt là mực sẽ bị nóng trong quá trình sử dụng, mực dễ bị biến đổi hóa học ở nhiệt độ cao, chất lượng không ổn định nên độ chân thực của màu in sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định; Mặt khác, do mực bị bay qua Khi bọt khí được phun ra, hướng và khối lượng của hạt mực không dễ nắm bắt, và các cạnh của đường in dễ bị không đồng đều, ảnh hưởng đến chất lượng in. ở mức độ nhất định, do đó hiệu quả in của hầu hết các sản phẩm không tốt bằng các sản phẩm công nghệ áp điện.

Công ty chúng tôi chuên cung cấp các loại Máy in phun nhiệt TIJ chất lượng cao, chào mừng bạn đến tham quan và lựa chọn giải pháp in mã ký hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.